อัตราการคลิกผ่าน (CTR) เป็นตัววัดที่สำคัญในแง่มุมต่างๆของกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ของคุณ
CTR ของโพสต์สื่อสังคมออนไลน์ของคุณสามารถกำหนดว่าโพสต์ในอนาคตจะมีการรับชมมากน้อยเพียงใด CTR ของโฆษณาของคุณอาจบ่งบอกถึงความเกี่ยวข้องกับผู้ชมเป้าหมายของคุณ และ CTR ของผลการค้นหาทั่วไปของคุณจะพูดถึงคุณค่าของชื่อและคำอธิบายของหน้าเว็บของคุณCTR ของคุณสูงขึ้นเท่าใดผู้คนจำนวนมากจะเข้าชมไซต์ของคุณ (สมมติว่าการเปิดเผยข้อมูลยังคงมีอยู่) ดังนั้นแน่นอนว่าการปรับปรุงจะเป็นประโยชน์นอกจากนี้ CTR ยังเชื่อว่ามีประโยชน์อีกอย่างหนึ่งคือการจัดอันดับที่เพิ่มขึ้น กล่าวอีกนัยหนึ่งหลายคนเชื่อว่าหน้าเว็บที่มีอัตราการคลิกผ่านสูงกว่าสำหรับคำค้นหาบางประเภทมีแนวโน้มที่จะมีอันดับสูงกว่าสำหรับคำค้นหาเหล่านั้น โดยพื้นฐานแล้ว CTR ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการจัดอันดับการค้นหาทั่วไป - นั่นคือจนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ประวัติความเป็นมา
มีรากฐานที่กว้างขวางสำหรับแนวคิดเรื่อง CTR ที่มีอิทธิพลต่อการจัดลำดับการค้นหาอินทรีย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ในปี 2014 ถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาด้านสุขภาพและการรับรู้ของไซต์ เมตริกการค้นหาได้รวมไว้ในรายงานความสัมพันธ์ของอันดับ SEO ของพวกเขาในปี 2014
กรณีศึกษาจาก Moz ในเดือนพฤษภาคม 2014 ดูเหมือนว่าจะยืนยันว่าอัตราการคลิกผ่านที่เพิ่มขึ้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อการจัดอันดับ หลังจากการคลิกไปที่เว็บไซต์แล้ว crowdsourcing ก็เพิ่มขึ้นจากอันดับที่เจ็ดเป็นอันดับหนึ่ง Rand Fishkin ยอมรับว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญพอที่จะพิสูจน์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุได้ แต่หลักฐานดูเหมือนจะน่าเชื่อปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกับรายงานเหล่านี้และในหลาย ๆ กรณีของปัจจัยอันดับที่น่าสนใจคือความสัมพันธ์เชิงสัมพันธ์ไม่จำเป็นต้องมีนัยถึงความสัมพันธ์เชิงสาเหตุตัวอย่างเช่นหากเว็บไซต์มีการเพิ่มคุณภาพเนื้อหาและปรับปรุงการมองเห็นแบรนด์ก็อาจได้รับสิทธิ์ในโดเมนที่สูงขึ้นและลุกขึ้นอันดับรวมทั้งดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นและได้รับ CTR ที่สูงขึ้น ในกรณีนี้ CTR และลำดับจะเพิ่มขึ้นตามสัดส่วน แต่จะไม่มีผลโดยตรงต่ออีก
หลักฐานล่าสุดความสนใจของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์เมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อฉันอ่านเกี่ยวกับการทดลองที่ Bartosz Góralewiczดำเนินการ ด้วยความพยายามที่จะพิจารณาว่า CTR ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับการค้นหาเป็นผลโดยตรงจากสาเหตุที่มีผลกระทบเท่าใดจึงทำให้Góralewiczสร้างชุดการคลิก (เพื่อหลีกเลี่ยงตัวกรองสแปมการเข้าชมของ Google) ไปยังเว็บไซต์ที่ได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด การใช้คำหลักและหัวข้อต่างๆที่แตกต่างกันการทดสอบส่งการเข้าชมหลายพันครั้งในไซต์ที่มีปัญหาซึ่งเป็นการเพิ่ม CTR เทียม (แต่วัดได้) ไปเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ด้วยเช่นการเพิ่มขึ้นอย่างมากหาก CTRs เป็นปัจจัยอันดับหนึ่งคาดว่าจะเห็นอย่างน้อยการเปลี่ยนแปลงที่ลึกซึ้งขึ้นในการจัดอันดับการค้นหา ผลลัพธ์ที่ได้คือการจัดอันดับการค้นหาตรงข้ามสำหรับไซต์ยังคงนิ่งอยู่ไม่กี่สัปดาห์
ข้อแนะนำนี้แสดงให้เห็นว่าอัตราการคลิกผ่านไม่ได้เป็นปัจจัยจัดอันดับซึ่งเป็นข้อสรุปที่เกือบจะต่อต้านการทดลองของมอสในปีพ. ศ. 2557 ทั้งสองการทดลองพยายามที่จะสร้าง "พื้นฐาน" สำหรับวิชาที่เกี่ยวข้องโดยมีความแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ CTR; หนึ่งเพิ่มขึ้นในการจัดอันดับเกือบจะทันทีในขณะที่อีกไม่ค่อยย้ายเลย
มีข้อแก้ตัวที่เป็นไปได้สามประการสำหรับข้อมูลไม่สอดคล้องกันนี้: 1) CTR หยุดเป็นปัจจัยอันดับในปี 2015 2) การทดสอบหนึ่งครั้งได้รับการตั้งค่าไม่ถูกต้อง (ส่งผลให้เกิดผลลัพธ์เบ้) หรือ 3) มีปัจจัยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการจัดอันดับ ไม่ทราบหรือรวมอยู่ในการทดลองบรรทัดล่าง: CTR เป็นปัจจัยการจัดอันดับในวันนี้หรือไม่?
คุณอาจจะคาดเดาคำตอบของฉันสำหรับคำถามนี้ แต่ฉันต้องการอธิบายความสำคัญของคำถามด้วย หลักฐานที่ขัดแย้งกันเป็นเรื่องปกติสำหรับเกือบทุกระเบียบวินัยแม้แต่ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่มีโครงสร้างมากขึ้น มันไม่ผิดปกติหรือก่อกวนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แต่ในโลก SEO มีความคลุมเครือจำนวนมากและรายละเอียดที่ชัดเจนน้อยมาก
เกี่ยวกับวิธีการทำงานของอัลกอริทึมการค้นหาของ Google เราต้องทำตามที่เรารู้ และเนื่องจากสิ่งต่างๆใน SEO เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วเราต้องไปกับสิ่งที่เรารู้ในวันนี้เราไม่ทราบแน่ชัดว่า CTR เคยมีความสัมพันธ์เชิงสาเหตุกับการปรับปรุงการจัดอันดับการค้นหาทั่วไป เรารู้ด้วยการทดลองของGóralewiczว่าไม่ได้เป็นการรับประกันการปรับปรุงอันดับ ข้อเท็จจริงทั้งสองนี้นำเราไปสู่สมมติฐานที่ปลอดภัยว่าอัตราการคลิกผ่านไม่ใช่ปัจจัยอันดับที่สม่ำเสมอดังนั้นแม้ว่าจะมีอิทธิพลต่ออันดับ แต่ก็ไม่แน่นอนและไม่สามารถคาดเดาได้
นั่นหมายความว่าสำหรับคุณ? หมายความว่าคุณไม่ควรพิจารณา CTR เป็นปัจจัยอันดับแรก
อัตราการคลิกผ่านเป็น Metric ไร้ประโยชน์หรือไม่?
ไม่แน่นอน สิ่งสำคัญคือให้ความสำคัญกับ CTR ของคุณในหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาตลอดจนโอกาสอื่น ๆ ที่ลูกค้าของคุณคลิกบนเนื้อหาของคุณ เป็นประตูสุดท้ายที่ยืนระหว่างผู้เข้าชมที่มีศักยภาพกับผู้เข้าชมจริงของคุณ
หากคุณพบว่า CTR ของคุณต่ำมากคุณต้องรับผิดชอบในการปรับปรุง CTR:
ให้กระชับที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยใช้คำพูดน้อยลงเพื่อนำข้อความของคุณ
อธิบายไซต์ของคุณอย่างถูกต้องและน่าสนใจที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วยข้อเสนอที่มีมูลค่าและคำพูดที่โปร่งใส
อัปเดตล่าสุดเพื่อให้คำอธิบายของคุณสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคุณ
โดยทั่วไปแล้วจะต้องใช้ความพยายามเร่งด่วนโดยไม่ใช้ยุทธวิธีการใช้เหยื่อคลิกลัดเลาะ
<< li> ใช้พลังของหัวเรื่องเพื่อยึดความสนใจของผู้ใช้
รับทำ SEO
อัตราการคลิกผ่านไม่ได้หมายถึงตัวชี้วัดที่ไม่มีประโยชน์ - การปรับปรุง CTR ของรายการเครื่องมือค้นหาโฆษณาและโพสต์ของคุณมีประโยชน์อย่างมากในการทำให้คุณได้รับการเข้าชมมากขึ้น อย่างไรก็ตามอาจจะไม่เพิ่มการจัดอันดับของเครื่องมือค้นหาของคุณโดยตรง การทำความเข้าใจเกี่ยวกับความแตกต่างนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึง CTR ได้อย่างเหมาะสมและหลีกเลี่ยงการเสียเวลาในการทำตามกลยุทธ์การจัดอันดับที่ไม่ได้ผล
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง